Trang

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Mập mờ chuyện nhãn mác thịt bò khô

Theo quan sát của bao gia dinh tại các chợ, nhưng túi bo kho phần lớn đều dựng trong một túi “đặc chủng” trắng tinh không có nhãn mác. Bên ngoài chỉ ghi riêng hai chữ “bò khô” để quảng cáo giới thiệu sản phẩm. Tại cửa hàng T.M, khi chúng tôi thắc mắc về tem nhãn mác chị mới lấy vội trong túi ra cái nhãn mác bằng bàn tay và giới thiệu là sản phẩm của công ty này.

Một cửa hàng bên cạnh, túi thịt bò 20kg đang được người bán hàng tay không xé nhỏ ra để cho vào túi đóng 1kg. Nhìn đôi tay trần của chị bốc đủ các loại hàng từ giá cao xuống giá thấp, sau đó chị lại trực tiếp ngồi xé bò khô mà không có gang tay hay rửa tay qua.

Chị cho biết đặt hàng ở một chỗ nên không cần phải tem nhãn. Túi này không có ghi tem nhãn sản phẩm nhưng thực ra là hàng tốt. Một kg bò khô này chị bán với giá 150 nghìn/kg, làm nhà hàng chỉ lấy loại này thôi, loại xịn 290 nghìn đồng/kg thì làm gì còn lãi.

Chị K, một người bán bò khô trong chợ này cho biết những cái nhãn mác đó cũng đơn giản. Nếu khách cần người ta chỉ cần photo là có ngay. Buôn bán chất lượng là chính. Thịt bò khô hàng chợ giá rẻ bao giờ cũng dễ bán hơn nên khá nhiều chủ quầy mua về bán.

Anh Định Công Hải (Nghĩa Tân, Hà Nội) kể vài hôm trước vợ anh đặt mua một túi thịt bò khô từ trên mạng với giá 170 nghìn đồng/kg được mang đến tận nhà. Khi hàng đến, anh quan sát không có một tem nhãn mác. Vợ chồng anh thắc mắc thì được người giao hàng cho biết là hàng mua từng bao tải về đóng nhỏ thành túi. Nhưng giá rẻ bất ngờ, anh nghĩ chủ thớt sẽ phải pha khá nhiều thịt lợn ốm.

Related Posts:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét